ĐÁNH GIÁ VESPA SPRINT ABS 2018

ĐÁNH GIÁ VESPA SPRINT ABS 2018

Nhắc đến Vespa chúng ta thường nghĩ ngay đến những chiếc tay ga thời trang nhưng nặng, ồn, và công nghệ lạc hậu. Tuy nhiên, những định kiến đó đã dần bị xóa nhòa trên những dòng sản phẩm mới của Piaggio. Đại diện mới nhất ở đây là chiếc Vespa Sprint ABS mới nhất mà Khách hàng vừa có dịp trải nghiệm

Với số tiền trả trước chỉ 50% và thủ tục đơn giản , bất kì ai cũng có thể rinh ngay chiếc xe yêu thích về ngay sau 45 phút liên hệ Ms Như Ý 0904 517 699 – Phòng Kinh Doanh Vespa Topcom xin thông báo thủ tục trả góp vespa piaggio :

 Chương Trình Trả Góp 0% cho tất cả các dòng xe ( ngân hàng HD Saison) , xét duyệt online , hỗ trợ góp không lãi suất toàn quốc chỉ cần :

+ CMND

+ Bằng Lái Xe hoặc Hộ Khẩu 

KH ở tỉnh chụp hình 2 mặt CMND , Bằng Lái , Hộ Khẩu gửi qua zalo sdt 01225995824 để được xét duyệt nhanh chóng , nhận xe ngay 45 phút duyệt hồ sơ hoặc gọi điện thoại 0904 517 699 Ms Như Ý

Hỗ Trợ Khoản Vay Cố Định Thùy Theo Dòng Xe , Trả Góp 12 Tháng Không Lãi Suất 

+ Vespa Primavera ABS / Iget : 37.500.000 ( trả góp trong 12 tháng )

+ Vespa Sprint ABS 2018: 37.500.000

+ Vespa LX I-Get : 33.000.000

+ Liberty ABS 2018 : 28.000.000

+ Medley ABS 125 ( new 2018):  36.000.000

Thanh lý hết số tiền bất cứ lúc nào không phát sinh lãi suất hay phí phạt

Tham Khảo trả Góp Xe Vespa Sprint : https://vespa.net.vn/tin-tuc/huong-dan-mua-tra-gop-vespa-sprint-2017.html

Tham Khảo trả Góp Xe Vespa Primavera : https://vespa.net.vn/tin-tuc/danh-gia-vespa-primavera-abs-2018.html

Tham Khảo trả Góp Xe Liberty ABS : https://vespa.net.vn/khuyen-mai/huong-dan-thu-tuc-tra-gop-xe-liberty-abs-2018.html

Ngoại hình hiện đại, nam tính và nhấn mạnh phong cách thể thao

Vẫn thừa hưởng bộ gen thời trang, phong cách và lịch lãm truyền thống của Vespa, Sprint còn mang dáng dấp của một chiếc xe hiện đại với nhiều chi tiết cắt hay dập nổi táo bạo trên thân xe. Chiếc đèn pha hình lục lăng gợi lên nét mạnh mẽ, nam tính hơn so với kiểu đèn tròn trên Primavera. Bên cạnh đó, bộ vành lớn 12″, viền ghế với chỉ màu trắng tương phản và các chi tiết được điểm xuyết màu đỏ như chữ S trong cụm từ Sprint hay 3 viền mũi tên ở mũi xe, cũng giúp tăng thêm rất nhiều vẻ thể thao khỏe khoắn cho chiếc xe.

Sprint có chiều dài 1860mm và chiều rộng 695mm. Kích thước này ngắn hơn về chiều dài nhưng nhỉnh hơn về chiều rộng so với SH Mode 1930mm và 669mm, hơn Primavera 1852mm và 680mm một chút

Đèn pha hình lục lăng, một trong những thay đổi để phân biệt với Primavera. Một chiếc dường như hướng đến khách hàng nam, một chiếc thì hướng đến khách hàng nữ. Công bằng mà nói, nữ đi Sprint vẫn rất cá tính.


Đèn đờ-mi được tích hợp ở 2 bên đèn xi-nhan, mỗi bên 4 cái đèn LED nhỏ cho ánh sáng trắng. Buổi tối khi bật đèn đờ-mi lên sẽ tạo điểm nhấn cho phần đầu xe rất đẹp.

[​IMG]

3 Viền mũi tên và chữ S trong cụm từ Sprint có màu đỏ, những điểm khác biệt khác so với Primavera


​Gương chiếu hậu hình quả xoài độc đáo. Kiểu thiết kế khí động học thân thiện này rất giống gương chiếu hậu cải tiến trên những chiếc xe ngày nay giúp giảm lực cản gió và ổn định xe ở tốc độ cao.
[​IMG]

Mâm 12″ lớn nhất trong các dòng xe tay ga Piaggio. Vừa cho cảm giác khỏe khoắn, vừa tăng chiều cao gầm xe tránh bị cạ gầm khi leo lề.

Bảng đồng hồ lấy cảm hứng hoài cổ từ người anh Sprint 1965. Thiết kế tân cổ giao duyên được xử lý tinh tế nên theo cá nhân mình là rất đẹp. Đồng hồ tốc độ nền đen tương phản với phần chữ số, ký hiệu màu đen và đỏ. Bên cạnh đó, đèn nền màu đỏ cam trên Sprint cũng cho cảm giác thể thao hơn đèn nền xanh trên Primavera.

Nút mode chỉnh các chế độ theo dõi quãng đường xe đi không còn nằm trên mặt đồng hồ nữa mà đã chuyển xuống cụm nút điều khiển bên phải. Cảm giác mọi thứ giờ đây rất tập trung. Có phần giống như ngồi trên những chiếc xe hơi cũ phải chỉnh âm thanh trên bảng điều khiển trung tâm và rồi sang những chiếc xe mới điều khiển mọi thứ bằng nút trên vô lăng rất tiện lợi. Mình rất thích sự cải tiến này.

Hộc đựng đồ trước khá tiện lợi, có thể để găng tay, mắt kính hay hồ sơ xe. Có khóa tích hợp trong ổ khóa trước nên không sợ mất đồ khi để trong bãi giữ xe.

Yên xe đã được tích hợp nút bấm mở yên tiện lợi hơn so với bản trước phải mở yên bằng chìa khóa​

Yên xe với viền chỉ trắng tương phản. Chiều cao 790mm từ mặt đất tới yên xe.Khi ngồi dáng người sử dụng sẽ thẳng lưng tạo nên dáng chạy rất sang trọng

Cốp đồ rộng 16,6 lít là kết quả của việc dời bình ắc quy xuống sàn xe. Đủ để 2 nón bảo hiểm nửa đầu cùng các vật linh tinh khác. Ngoài ra, phần yên xe nối với bản lề có hệ thống lò xo, khi mở khóa yên sẽ tự động bật lên. Mình đánh giá cao những chi tiết nhỏ nhưng tinh tế như vậy

Phần đuôi xe vuốt thuôn về sau tạo cảm giác thanh thoá và thời trang

Vận hành nhẹ nhàng, ít rung và mức tiêu hao nhiên liệu tiết kiệm hơn

Cảm giác đầu tiên khi ngồi lên xe là vị trí ngồi xe cao ráo, đúng chất sang chảnh ở những chiếc xe tay ga cao cấp. Chỗ để chân trước là vừa đủ sài để có thể thay đổi nhiều vị trí linh hoạt cho chân đỡ mỏi. Chỗ để chân sau dạng cố định, tạo dáng người ngồi choải chân về phía trước nhiều hơn. Nếu người ngồi sau chân dài sẵn thì không vấn đề gì, trường hợp chân thuộc dạng khiêm tốn thì sẽ thấy không thoải mái vì khó với tới chỗ để chân. Thêm nữa, sức nóng từ động cơ cũng gây khó chịu cho những bạn nữ ngồi phía sau có sở thích mặc quần short.​

Sprint mất 7 giây để tăng tốc từ 0-60km/h, các bạn có thể xem thêm trong clip đánh giá phía trên. Rõ ràng tốc độ là thứ không thể đòi hỏi ở động cơ 125cc cho công suất 10,6 mã lực và mômen xoắn 10,4 Nm. Tuy nhiên cảm giác lái thú vị là hoàn toàn có thể. Không như những chiếc xe Nhật chỉ việc ngồi lên và phóng đi. Để rồi chẳng có một cảm xúc động lại. Chiếc Sprint này là một câu chuyện khác.

Với Vespa Sprint ABS bạn ngồi lên xe, đề máy và rồi một thứ âm thanh rè rè vui tươi cất lên. Nó giống như một bản nhạc đô thị nhộn nhịp, như thôi thúc bạn hãy lái nó ra đường mỗi ngày và khám phá những niềm vui mới. Đó là tinh thần Vespa. Tuy thứ âm thanh rè rè đó đã thay đổi nhiều theo thời gian, từ tiếng lạch bạch của động cơ 2 kỳ, nhưng đó vẫn chính là nét độc đáo, là tiếng nói từ “trái tim” của những chiếc scooter vui vẻ đến từ nước Ý thân thiện, giàu tính truyền thống. Bên cạnh đó, bộ đề khởi động theo nguyên lý ly hợp một chiều giúp giảm bớt tiếng ồn nên tiếng đề máy giờ đây đã êm hơn hẳn những đời trước. Không còn kiểu mình khởi động xe mà cả xóm đều biết.

Công nghệ động cơ Piaggio Iget 4 kỳ giống như dòng xe Liberty ABS: máy 3 van, phun xăng điện tử, làm mát bằng không khí. Công suất từ động cơ này tương đương 10,7 mã lực tại 7.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10.7 Nm tại 6.000 vòng/phút. Theo Piaggio, động cơ iGet có mức tăng công suất 10% và lượng tiêu thụ nhiên liệu giảm 16% so với thế hệ động cơ cũ. Với động cơ IGET sẽ hỗ trợ tiết kiệm nhiên liệu, vận hành êm ái và giảm tiếng ồn hiệu quả khi đề máy.

Kết Hợp thắng ABS chống trượt an toàn

Động cơ tích hợp Phanh ABS trên bánh trước của xe. Trong trường hợp thắng gấp thì bộ điều khiển ABS sẽ nhận thấy bánh xe sắp bị khóa cứng, hệ thống phanh ABS sẽ tự động đóng valve và mở valve khi cần thiết để luôn đảm bảo cho bánh xe lăn đều trong khi giảm tốc, tránh tình trạng bánh xe bị khóa cứng. Từ vận tốc 5km trở lên, phanh ABS sẽ tự đông vận hành và khi di chuyển với vận tốc dưới 5km thì ABS sẽ ngưng hoạt động. Công dụng chính của phanh ABS chính là: giúp người lái làm chủ đươc tay lái trong trường hợp thắng gấp trên đườnghoặc trên đường trơn trợt vào mùa mưa, điều này rất quan trọng và hạn chế tốt nhất  tình trạng tai nạn khi giao thông trên đường. Nếu như Phanh ABS bị trục trặc, xe vẫn tiếp tục hoạt động với hệ thống phanh tiêu chuẩn mặc định , sẽ không cản trở khi lái xe cho người tiêu dùng

Đúng với cái tên Sprint, nghĩa là chạy nước rút. Dù trọng lượng lên đến 120kg không phải là nhẹ, nhưng chiếc Sprint khiến mình bất ngờ khoảng xử lý mọi tình huống đều rất lanh lẹ và nhẹ nhàng. Khi chạy đường thẳng ở tốc độ cao từ 60 km/h trở lên, Sprint cho cảm giác rất ổn định và đặc biệt vững chãi.

[​IMG]

Sprint sử dụng hệ thống giảm xóc nối với bánh xe qua một bản lề, Piaggio gọi là ESS(Enhanced Sliding Suspension). Theo công bố, hệ thống giảm xóc mới này giúp giảm lượng ma sát trượt đi gần phân nửa bên cạnh đó cũng cải thiện hành trình giảm xóc. Tuy khó thấy rõ cách hoạt động của cái bản lề này, nhưng khi trải nghiệm thực tế thì mình thấy Sprint triệt tiêu những rung động nhỏ từ mặt đường đô thị khá tốt, di chuyển rất đầm, và hiện tượng rung đầu khi tăng tốc cũng không còn nữa. Bên cạnh đó, mình cũng cảm nhận chiếc xe có độ bám đường tốt khi vào cua. Tuy nhiên, do trọng tâm xe cao nhưng bánh xe lại nhỏ nên khi đánh lái hay ôm cua ở tốc độ cao vẫn chưa được tự tin lắm.

Phanh dĩa trước của Sprint ABS có đường kính 200mm và phanh sau loại tang trống. Cảm giác thắng xe cũng khá ấn tượng. Trong clip mình có thử thắng gấp trên đường thẳng ở tốc độ 60km/h, có thể thấy là xe xử lý rất ổn định, thân xe không bị sàng hay lắc, hiện tượng rùng đầu có xuất hiện nhưng vẫn nằm trong tầm kiểm soát. Đặc biệt, mình thích hành trính bóp tay phanh dài và được Piaggio điều chỉnh rất tinh tế trên Sprint, chứ không hụt một khoảng đầu như trên đa số các xe trên thị trường. Nó giúp mình kiểm soát tốt lực phanh và có thể dừng nhẹ nhàng trong những tình huống bình thường nhưng vẫn phản ứng tốt trong những tình huống bất ngờ. Tuy vậy, nhiều người lại không thích điểm này do đã quen kiểu thắng nhẹ, thắng là phải ăn tức thì trên những chiếc xe khác.

Hệ thống đèn trước không có gì nổi bật nhưng cũng đủ sài trong điều kiện đô thị. Ở bài thử trong đoạn đường tối, chế độ cốt cho phạm vi chiếu sáng khoảng 18-20m, góc chiếu rộng nhưng đường cắt chưa sắc lắm. Chế độ pha thì phạm vi chiếu sáng khoảng gấp đôi chế độ cốt. Đặc biệt đèn pha hình lục lăng trên Sprint với cạnh trên cùng nhô về phía trước, tạo cảm giác đèn xe chếch xuống dưới. Thiết kế này vô tình có công dụng gom chùm sáng xuống mặt đường và không gây chói mắt cho xe ngược chiều rất hiệu quả. Ngoài ra, mình cũng đánh giá cao chế độ đèn xin vượt “Passing” vì nó giúp mình vượt xe khi đi xa lộ an toàn hơn.

Về mức tiêu hao nhiên liệu Vespa Sprint đạt được 40-45km/lít với điều kiện thành phố và đi ga thoải mái nhất. Con số này chỉ bằng phân nửa con số 64km/lít Piaggio thử nghiệm ở điều kiện tiêu chuẩn, tức chạy đều ở tốc độ 50km/h. Tuy nhiên, công bằng mà nói thì Vespa Sprint đã có cải thiện so với những mẫu Piaggio đời trước và nằm ở mặt bằng chung trong những chiếc tay ga hiện nay, chứ không thuộc diện hao xăng nữa. Bên cạnh đó, chiếc Sprint Tinh Tế thử nghiệm vẫn còn trong giai đoạn rồ-đa nên chắc chắn sau giai đoạn này mức tiêu hao nhiên liệu sẽ còn giảm.

Kết luận
Với phong cách thể thao, nam tính nhưng cũng không kém phần lịch lãm, cùng nhiều cải tiến đáng giá, chiếc Sprint là bằng chứng cho thấy Piaggio đã dần tiếp thu ý kiến khách hàng để vượt ra ngoài những định kiến nhưng vẫn giữ được “chất” riêng của mình. Giờ đây sẽ không còn đúng khi nói đến Vespa là lại nghĩ đến mẫu xe tay ga ồn ào, lạc hậu hay chi phí sử dụng tốn kém. Dù vẫn còn một số nhược điểm, nhưng công bằng mà nói Sprint vẫn là một sự lựa chọn tuyệt vời trong phân khúc xe tay ga cao cấp dưới 100 triệu.

Để hiểu thêm về dòng xe Sprint mới này mời quý KH liên hệ 0904 517 699 Ms Như Ý để được tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình nhất

Hỗ trợ trả góp toàn quốc   =>  https://vespa.net.vn/vespa-tra-gop/tra-gop-vespa-chinh-hang-toan-quoc.html