ĐÁNH GIÁ VESPA PRIMAVERA ABS 2018

ĐÁNH GIÁ VESPA PRIMAVERA ABS 2018

So với phiên bản tiền nhiệm, Vespa Primavera 125 ABS mới không có quá nhiều sự khác biệt về mặt thiết kế. Những chi tiết thay đổi trên phiên bản này bao gồm ổ khóa mở yên xe được di chuyển lên phía trên ngay cạnh ổ khóa chính giúp người dùng dễ dàng hơn trong thao tác mở, trang bị an toàn cho xe được bổ sung thêm hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên bánh trước

LÌ XÌ ĐẦU NĂM MUA VESPA 2018 TẶNG THẢ GA CHỈ DUY NHẤT TẠI VESPA TOPCOM

Tri ân quý KH đã ủng hộ Vespa Topcom suốt những năm qua , mừng xuân Mậu Tuất 2018 Vespa Topcom tổ chức sự kiện ” Lì Xì Đầu Năm” cho quý KH mua xe Piaggio và Vespa với voucher 1.000.000 cùng nhiều quà tặng hấp dẫn kèm theo – chương trình khuyến mãi vespa 2018

Áp Dụng Cho Tất Cả Các Dòng Xe Vespa ( GTS , Primavera , Sprint , LX ) và Piaggio ( Liberty , Medley , Zip)

Qúy Khách có nhu cầu xem xe hay mua xe đầu năm may mắn hãy liên hệ hotline Ms Như Ý 0904 517 699 dể nhận ngay voucher 1.000.000 cùng quà tặng hấp dẫn cho những ngày đầu xuân.Voucher số lượng có hạn mong quý KH nhanh tay liên hệ

Vespa Topcom Kính Chúc Quý Khách Hàng NĂM MỚI AN KHANG – THỊNH VƯỢNG – PHÁT TÀI 

 

Kèm theo Chương Trình Trả Góp 0% cho tất cả các dòng xe ( ngân hàng HD Saison) , xét duyệt online , hỗ trợ góp không lãi suất toàn quốc chỉ cần :

+ CMND

+ Bằng Lái Xe hoặc Hộ Khẩu 

KH ở tỉnh gửi qua zalo sdt 01225995824 để được xét duyệt nhanh chóng , nhận xe ngay 45 phút duyệt hồ sơ 

Hỗ Trợ Khoản Vay Cố Định Thùy Theo Dòng Xe , Trả Góp 12 Tháng Không Lãi Suất 

+ Vespa Primavera ABS / Iget : 37.000.000

+ Vespa Sprint ABS : 37.000.000

+ Vespa LX I-Get : 33.000.000

+ Liberty ABS : 28.000.000

Liên Hệ Ms Như Ý 0904 517 699 để được tư vấn tận tình nhất và nhận thêm nhiều ưu đãi riêng

Tham Khảo trả Góp Xe Vespa Sprint : https://vespa.net.vn/tin-tuc/huong-dan-mua-tra-gop-vespa-sprint-2017.html

Tham Khảo trả Góp Xe Vespa Primavera : https://vespa.net.vn/tin-tuc/danh-gia-vespa-primavera-abs-2018.html

Tham Khảo trả Góp Xe Liberty ABS : https://vespa.net.vn/khuyen-mai/huong-dan-thu-tuc-tra-gop-xe-liberty-abs-2018.html

Vespa Primavera 2018 có gì mới so với Vespa Primavera 2014?

Kiểu dáng Vespa Primavera ABS: Vespa Primavera ABS vẫn giữ nguyên kiểu dáng của người đàn anh Vespa Primavera 3v ie , thừa hưởng thiết kế từ chiếc Vespa ” huyền thoại ” 946 . Với đường viền được ma Crom sáng bóng , cùng các chi tiết uốn lượn theo thân xe , tạo cho chiếc Vespa Primavera ABS luôn nổi bật và có thể dễ dàng nhận ra chiếc xe của mình.

Động cơ Vespa Primavera ABS: Vespa Primavera ABS được trang bị thế hệ động cơ mới nhất từ Piaggio , sử dụng động cơ Iget giúp cho chiếc Vespa ABS tiết kiệm nhiên liệu hơn , thân thiện với môi trường và đặc biệt tiếng động cơ của động cơ Iget nổ cực êm , rất khó để khách hàng có thể nhận ra mình đang đứng cạnh một chiếc Vespa vốn vẫn bị áp tiếng ” nổ to “.

Hệ thống vành xe – bánh xe Vespa Primavera ABS: Một chi tiết được Piaggio thay đổi đáng kể trên Vespa Primavera ABS là chiếc mâm xe , thay vì cỡ bánh 11″ như vespa primavera 3v ie thì chiếc vespa primavera abs được trang bị hệ thống vành xe 12″ tăng 1″ so với phiên bản trước đó , hơn nữa cùng với thiết kế 5 chấu nhưng trên chiếc vespa primavera abs các chi tiết được thiết kế một cách tỉ mỉ và có phần cách điệu hơn so với vespa primavera 3v ie.

Hệ thống phanh ABS trên Vespa Primavera ABS: Vespa Primavera ABS chỉ với tên chiếc xe thôi Piaggio đã nói lên điểm đặc biệt nhất ở phiên bản Vespa lần này là hệ thống phanh ABS . Với các chi tiết cảm biến gia tốc được đặt ở hệ thống phanh trước . Sở dĩ , việc lắp đặt cảm biến ABS luôn được đặt tại bánh trước của xe , vì bánh trước là hệ thống bánh điều hướng của xe cũng như điều chỉnh tốc độ một cách hợp lý nhất .

Bô xe Vespa Primavera ABS: Về cơ bản Bô xe Vespa Primavera ABS và Vespa Priamvera 3v ie không có nhiều sự thay đổi , Piaggio cách điệu màu mè trên thiết kế Bô của Vespa Primavera ABS với những đường gân được đặt trên xe .

Cốp sau Vespa Primavera 2017 ABS: Đây là điểm khác biệt chính của Vespa Primavera ABS so với thiết kế của Vespa Primavera 3v ie . Tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái với nút bấm dễ dàng mở khóa yên sau , thiết kế mở cốp điện của Vespa Primavera đem lại sự tiện lợi và tính thời trang cao hơn rất nhiều so với phiên bản Vespa Primavera 3v ie .

Hệ thống cảm biến nghiêng Vespa Primavera ABS: Cũng như những phiên bản xe Piaggio được ra mắt gần đây , lấy thành công từ chiếc Liberty ABS , Piaggio Việt Nam đã lắp đặt hệ thống cảm biến nghiêng cho chiếc Vespa Primavera ABS , giúp chiếc xe tăng thêm tính an toàn cho người vận hành , nhất là đối với những khách hàng sử dụng là nữ , thì thiết kế này là điều đáng để trải nghiệm.

Đánh giá chi tiết Vespa Primavera 2018 ABS và giá bán mới nhất

Primavera vốn là một cái tên đã được đặt cho một sản phẩm của Vespa từ những năm 1960, lần trở lại, Vespa Primavera được “hồi sinh” với một diện mạo và vị thế quan trọng trong chiến lược phát triển của Piaggio toàn cầu. Với những người yêu xe cổ, Primavera mang lại cho họ nhiều cảm xúc; đèn pha tròn có viền bọc crom, mặt đồng hồ dạng hình thang vòm… có phần giống một chiếc “tăng-đa” (Vespa Standard) cố điển.  Tuy nhiên, với những khách hàng còn đang xa lạ với “văn hóa Vespa” thì Primavera là một sự “cải lùi” của Vespa LX

Có thể thấy ở Primavera 2018, Piaggio đã vận dụng nhiều chi tiết Crom bóng lên xe, từ viền đèn pha, ốp tay phanh và phần viền bảo vệ xung quanh thân xe. Chi tiết Crom kèm theo thép toàn thân xe với lớp sơn sáng đặc trưng khiến Primavera khá nổi bật khi đi trên phố. Mẫu xe mới có chiều dài 1.852 mm, dài hơn LX một chút, nhưng có phần đầu thuôn và đuôi vuốt xuôi hơn Vespa LX

So với phiên bản tiền nhiệm, Vespa Primavera 125 ABS mới không có quá nhiều sự khác biệt về mặt thiết kế. Những chi tiết thay đổi trên phiên bản này bao gồm ổ khóa mở yên xe được di chuyển lên phía trên ngay cạnh ổ khóa chính giúp người dùng dễ dàng hơn trong thao tác mở, trang bị an toàn cho xe được bổ sung thêm hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên bánh trước.

Với hệ thống tiên tiến này, người dùng sẽ cảm thấy yên tâm hơn khá nhiều khi xe di chuyển trong điều kiện đường trơn trượt. Bởi khi ABS hoạt động, dù có phanh gấp do gặp chướng ngại vật bất ngờ, xe sẽ không gặp phải tình trạng trượt bánh, vẩy đuôi hay giật nghiêng về một bên. Tuy nhiên khi sử dụng, người dùng cũng nên lưu ý thao tác phải nhịp nhàng bóp và và nhả ra nhiều lần kết lần nhả ga nhanh chóng tránh tình trạng bóp chết một lần hệ thống này sẽ hoạt động không có hiệu quả tối đa.

Ngoài ra, những chi tiết thiết kế khác của Vespa Primavera 125 ABS vẫn giữ nguyên như trên phiên bản trước đó. Cụm đèn pha tròn với viền bọc kim loại mạ chrome vừa mang phong cách cổ điển vừa toát lên vẻ tinh tế. Viền yếm cũng được ốp kim loại sáng bóng, logo Vespa và Piaggio gắn nổi bật trên phần mặt nạ. Gương chiếu hậu thiết kế kiểu tròn bọc kim loại mạ chrome trông rất thời trang và sang trọng.

Bảng đồng hồ hiển thị trên Vespa Primavera 2018 125cc vẫn là sự kết hợp hài hòa giữa điện tử và đồng hồ kim truyền thống. Phiên bản mới có thêm đồng hồ báo hệ thống ABS hoạt động khi vận hành. Ở 2 bên tay lái, các phím chức năng được thiết kế khá chắc chắn tuy nhiên có phần hơi khô cứng. Sàn để chân có diện tích vừa phải và bị ngăn cách bởi gờ bo tròn chính giữa, vị trí để chân của người ngồi sau tích hợp cố định ngay tại mặt sàn. Khi dừng xe, chân người lái buông xuống sẽ chạm vào chân người ngồi sau khá khó chịu. Hốc để đồ nhỏ phía trước tích hợp cổng sạc USB khá tiện dụng cho người dùng mỗi khi cần sạc điện thoại thông minh.

Do có sự xuất hiện của ngăn chứa đồ trên nên móc treo đồ được đưa về phần mỏm trước yên xe có khả năng mở ra và thu vào. Thiết kế yên xe màu đỏ mận khá nổi bật. So với những mẫu xe tay ga cao cấp khác, yên của Vespa Primavera khá mềm tạo cảm giác thoải mái khi di chuyển. Ở phía sau, đèm phanh, đèn xi-nhan được thiết kế tách riêng, tay nắm dắt dạng ống tròn gắn khá chắc chắn.

Ngăn chứa đồ phía dưới yên xe có diện tích khá rộng. Tại đây,  thể bỏ vừa 2 mũ bảo hiểm nửa đầu cùng nhiều vật dụng cá nhân nhỏ khác như áo mưa túi xách nhỏ. Vespa Primavera 125 ABS được trang bị bộ vành 5 chấu kép hình bông hoa kích thước 12 inch đi kèm lốp không săm kích thước 110/70 phía trước và 120/70 phía sau.

Vespa Primavera 2018 ABS được trang bị khối động cơ Iget xi-lanh đơn 4 kì, 3 van phun xăng điện tử dung tích 124,5cc mới mạnh mẽ và bền bỉ. Khối động cơ này có khả năng sản sinh công suất tối đa 10,6 mã lực tại 7,700 vòng/phút và 10.4 Nm tại 6,000 vòng/phút. Những thông số ấn tượng trên kết hợp với trọng lượng nhẹ – điểm đặc trưng của các dòng xe Vespa giúp Primavera phù hợp với cả giao thông đô thị và những quãng đường dài.

Trang bị an toàn cho xe là hệ thống phanh đĩa đơn đường kính 200 mm phía trước tích hợp thêm hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Trong khi đó phía sau là loại phanh tang trống đường kính 140 mm. Hệ thống giảm xóc phía trước là loại giảm chấn thủy lực đơn hiệu ứng kết hợp với lò xo ống lồng, phía sau là giảm chấn hiệu ứng kép với lò xo ống lồng 4 vị trí điều chỉnh.

Trước khi trải nghiệm Vespa Primavera 125, tôi đã từng có ấn tượng không hề tốt về mẫu xe tiền nhiệm là Vespa LX hay phiên bản đời đầu của Primavera 125 bởi tiếng động cơ kêu to, về độ trễ tay ga, hay độ rung của xe, … Tuy nhiên với Primavera 125 thế hệ động cơ mới, tôi dường như đã bị chinh phục ngay từ lần đầu trải nghiệm. Giống như Liberty hay Medley, khi đề nổ, động cơ khá êm và âm thanh phát ra nghe cũng rất dễ chịu. Đây có lẽ là một nỗ lực cải tiến tuyệt vời của hãng xe Ý sau khi bị chỉ trích khá nhiều trước đó.

Tuy nhiên không chỉ khác biệt khi đề nổ, Primavera 125 ABS mới còn cho thấy khả năng vận hành rất ấn tượng. Nhích nhẹ tay ga xe nhanh chóng lăn bánh tuy nhiên lại không có cảm giác giật cục hay vọt quá mạnh mà rất nhẹ nhàng êm ái. Điểm mà tôi đánh giá cao nhất ở Primavera 125 mới chính là sự kết hợp cực kì ăn ý của động cơ và tay ga. Ngay cả khi tăng tốc, hay giảm tốc, lực tác động từ động cơ lên hệ thống truyền động đến bánh xe đều rất êm ái.

Thế nhưng không vì thế mà Primavera 125 mất đi vẻ mạnh mẽ của mình. Khi leo dốc có độ nghiêng cao, xe vẫn không có cảm giác ì ạch mặc dù xuất phát điểm với tốc độ chậm hoặc đứng yên. Độ trễ tay ga chỉ hơi lớn hơn trên đường bằng một chút tuy nhiên vẫn dễ dàng giúp người lái vượt qua chướng ngại vật. Cùng với khả năng vận hành êm ái và đầy mạnh mẽ, động cơ trên Primavera 125 cũng đã được triệt tiêu đáng kể độ rung lắc. Tại vị trí đứng yên khi máy vẫn nổ, thân xe cũng như đầu xe vẫn khá tĩnh, điều này tạo cảm giác rất thoải mái cho người sử dụng.

Cuối cùng, như đã nói ở trên, phiên bản nâng cấp của Primavera 125 đã có thêm tùy chọn trang bị phanh ABS cho bánh trước giúp người dùng an tâm hơn khi phanh gấp đặc biệt là điều kiện đường xấu có cát, sỏi hay trơn trượt.

Không chỉ vận hành ổn định trong phố, Primavera 125 ABS mới còn cho thấy khả năng tăng tốc và độ ổn định ấn tượng khi đi đường trường. Với sức mạnh 10,6 mã lực, bạn có thể dễ dàng đưa xe từ tốc độ 40 km/h lên 60 hay thậm chí 80 km/h mà không gặp nhiều khó khăn. Khi đó, động cơ sẽ bắt đầu gằn và kêu to hơn đôi chút nhưng vẫn ở mức chấp nhận được.

Trong nhiều lần thử nghiệm với đường ướt ở tốc độ 40 km/h. Hệ thống phanh tiên tiến trên Primavera 125 ABS hoạt động khá hiệu quả.

Quãng đường phanh ổn định. Xe không có hiện tượng vẩy đuôi, lệch đầu hay giật nghiêng về một phía. Điều này chắc chắn sẽ rất hữu ích cho người sử dụng đặc biệt là phái đẹp khi di chuyển trên phố đông đúc với nhiều tình huống bất ngờ.

Các phiên bản vespa độc quyền Topcom

Khuyến mãi Hot về giá và voucher đặt sơn  

Chi tiết liên hệ Ms Như Ý 0904 517 699 để được tư vấn và nhận ngay ưu đãi khi liên hệ online

Hỗ trợ trả góp toàn quốc thủ tục nhanh , đơn giản , không chứng minh thu nhập : https://vespa.net.vn/vespa-tra-gop/tra-gop-vespa-chinh-hang-toan-quoc.html